Sự cuốn
hút của nghề tổ chức sự kiện không chỉ dừng lại ở sự năng
động, sáng tạo như các bạn trẻ vẫn thường
nhìn vào, đến với nghề, bạn sẽ ngày càng hiểu biết thêm nhiều
lĩnh vực khác mà khi làm những công việc khác bạn không thể có được.
Những kiến thức này hình thành và tích luỹ trong suốt quá trình
làm việc và làm giàu thêm vốn hiểu biết của bạn.
Các bạn thường
quan tâm công việc của người tổ chức sự kiện là gì? Tiếp
nhận khách hàng, viết kế hoạch, triển khai kế hoạch, trực tiếp thực
hiện, làm báo cáo sau sự kiện...
Hẳn những
ai đã từng làm hoặc
từng tìm hiểu về công việc này đều năm được
một số điều như trên. Nhưng
sự cuốn hút của nghề này không chỉ dừng lại ở đó, đến với nghề,
bạn sẽ ngày càng hiểu biết thêm nhiều lĩnh vực khác mà khi làm
những công việc khác bạn không thể có được.
Những kiến
thức này hình thành và tích luỹ trong suốt quá trình làm việc của
bạn, có khi nào bạn thử nhìn lại xem mình đã biết thêm những gì
sau một thời gian làm việc không?
Giải trí Một
phần không thể thiếu trong sự kiện. Bạn phải thường
xuyên cập nhật những hình thức giải trí mới lạ để mang đến những
màu sắc và hơi thở mới cho chương
trình.
Ngoài ra
bạn còn phải có trong tay danh sách liên lạc những bầu sô, nghệ sĩ,
người mẫu “hot” nhất để kịp thời
đáp ứng thị hiếu của số đông. Làm trong lĩnh vực sự kiện, bạn sẽ
có nhiều cơ hội tiếp cận với giới làm nghệ
thuật và hiểu nhiều hơn về những công việc của họ.
Địa điểm -
Nhà hàng khách sạn Đây là đối tượng bạn phải
làm việc thường xuyên nhất và hỗ trợ bạn
nhiều nhất, vì vậy, duy trì một mối quan hệ tốt là điều nên làm.
Bạn sẽ được họ tư
vấn cho rất nhiều trong suốt quá trình hợp tác vì hơn
ai hết, họ chính là những người tiếp xúc
với nhiều sự kiện nhất và đôi khi họ biết cách thực hiện tốt nhất
và phù hợp nhất đối với yêu cầu của khách hàng. Cũng nhờ họ, bạn
sẽ biết thêm về rất nhiều các thuật ngữ hay dùng, hoặc tận dụng được
nhiều mối quan hệ trong các mảng nhỏ khác như
vận chuyển, F&B, hoa tươi...
In ấn – dàn
dựng Bạn sẽ được biết về rất nhiều hình thức
in ấn và những ứng dụng của chúng trong các hạng mục của sự kiện.
Bạn được tiếp cận với nhiều loại chất
liệu mới lạ, nhiều kỹ thuật in độc đáo để làm giàu thêm vốn kiến
thức của bạn. Hiểu biết nhiều về lĩnh vực này rất có ích vì trong
quá trình thiết kế, dàn dựng, hiểu được chất liệu
nào sẽ phù hợp trong điều kiện ánh sáng, thời tiết giúp bạn tư
vấn cho khách hàng chính xác hơn. Ngoài ra các
chất liệu mới được ứng dụng đúng lúc, đúng chỗ
sẽ góp phần làm tăng hiệu ứng cho sự kiện.
Quà tặng Từng loại sự kiện, từng đối
tượng khách hàng sẽ phù hợp với
những dạng quà tặng khác nhau. Vậy
nên các loại quà tặng
cũng phong phú và đa đạng, nhiều giá thành, xuất xứ khác nhau. Để
có nguồn quà tặng tốt, bạn có
thể tìm hiểu qua nhiều cách như nhờ mối quan hệ,
trên mạng internet, các công ty quà tặng
chào hàng trực tiếp. Chịu khó lựa chọn, xem xét vào tạo mối quan hệ
nhiều khi sẽ giúp bạn có được nguồn hàng quà tặng chất lượng
và mức chiết khấu tốt, giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá cho
ngân sách.
Nhân sự
Quản lý nhân sự trong một sự kiện cũng là một kỹ năng
cần lưu ý. Thực ra hiện nay, khi các
công ty dịch vụ nhân sự phát triển thì những người
quản lý trực tiếp sự kiện cũng được hỗ trợ
phần lớn về mảng nhân sự như quản lý các
helpers, PGs, PBs, Mascot, SUP...thậm chí là mảng nhân sự trong Giải
trí như ca sĩ, diễn viên, MC...vì các
công ty nói trên phụ trách và chịu trách nhiệm.
Tuy nhiên
trau dồi thêm kỹ năng này không phải là thừa vì
trong một số sự kiện chi phí eo hẹp không thể thuê ngoài để họ
quản lý hoặc các sự kiện
ở tỉnh không có các công ty cho thuê nhân sự thì bạn phải trực
tiếp tuyển dụng và quản lý sao cho các bộ phận làm việc đồng nhất
và hiệu quả với nhau.
Bên cạnh
đó, các mẫu hợp đồng thuê mua dịch vụ hoặc
thuê nhân sự bạn cũng là người phải hiểu
rõ để tư vấn cho bộ phận hành chính,
tránh sai sót xảy ra bởi những điều khoản không rõ ràng gây thiệt
hại cho công ty.
Âm thanh
ánh sáng: Tương tự như
dàn dựng thiết kế, bạn không nhất thiết phải nắm rõ công suất
từng loại loa hay kỹ thuật lắp đặt,
điều chỉnh âm thanh, nhưng ít nhất bạn phải biết tên
các loại đèn cơ bản như
đèn part, đèn pô lô, đèn spotlight và trong trường
hợp nào thì sử dụng chúng.
Cũng như
trong khán phòng thì nên sử dụng hệ thống loa công suất bao nhiêu,
còn sự kiện ngoài trời trong không gian rộng thì sử dụng loa công
suất bao nhiêu. Thử tưởng tượng khi bạn
thuyết trình với khách hàng về sự kiện của mình mà chỉ giới thiệu
đi giới thiệu lại về “sân khấu có gắn đèn, loa đặt ở hai bên” mà không thể hiện
được cho họ gắn đèn là gắn thế
nào, đèn chiếu ra làm sao, thay đổi màu sắc hoặc cường độ như
thế nào thì hẳn khách hàng sẽ mang câu hỏi to đùng ở trong đầu mà
khó lòng được giải đáp.


Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét