Quy trình sản xuất một TVC cũng như quy trình sản xuất một
bộ phim truyền hình mà chúng ta hay xem, nhưng để sản xuất được bộ phim TVC quảng
cáo thể hiện được đầy đủ thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải chỉ trong một
thời gian ngắn ( từ 30 – 40s ) thì đòi hỏi phải có sự sáng tạo và quy trình thực
hiện nghiêm ngặt.
Chắc hẳn
các bạn đã phần nào hình dung ra cấu trúc cơ bản của loại hình quảng cáo này,
ngày hôm nay chúng ta tiếp tục cùng nhau đi tìm hiểu phần 2 của bài viết, trong
phần chia sẻ này chúng ta sẽ tìm hiểu về Quy trình sản xuất một TVC là như thế nào? Để có được một sản phẩm quảng cáo
hoàn chỉnh sẽ phải cần những gì? bao gồm những công đoạn nào và dựa trên những
tiêu chuẩn đánh giá như thế nào?
Các bước cơ bản để hình thành lên
một TVC quảng cáo
Cùng là
một món ăn, nhưng thói quen ẩm thực của mỗi gia đình đều có những điều khác biệt,
người thì thích có một chút đường, người thích thêm chút muối…. Nếu để đưa ra một
quy trình mang tính chuẩn mực và lý tưởng nhất cho việc sản xuất một sản phẩm
quảng cáo truyền hình, sẽ bao gồm 3 bên.
Các thành phần tham gia
Khách hàng (Client)
Công ty chuyên thực hiện các dịch vụ quảng
cáo (Agency)
Công ty chuyên sản xuất phim quảng cáo
(Production House)
Nhưng
cũng có những đơn vị sản xuất theo kiểu khép kín, tức có nghĩa họ vừa cung cấp
các dịch vụ quảng cáo vừa kiêm luôn vai trò sản xuất và hoàn thiện. Trong bài
viết chúng ta sẽ đi tìm hiểu quy trình sản xuất theo đúng với mô hình lý tưởng
và có thể nói là quy chuẩn đó là mô hình sản xuất 3 bên như đã giới thiệu với
các bạn ở trên nhé.
Các quy trình thực hiện sản xuất TVC Quảng cáo
1,
Agency Nhận yêu cầu từ khách hàng (Client)
2, Những
yêu cầu cơ bản của khách hàng được Agency chuyển xuống bộ phận xây dựng ý tưởng
3, Những
kịch bản với nhiều ý tưởng và nội dung khác nhau ra đời, được gửi lại cho khách
hàng
4, Khách
hàng lựa chọn và đồng ý triển khai sản xuất
5, Một kịch
bản sơ bộ bằng hình (Storyboard) sẽ được Agency gửi cho nhà sản xuất phim
(Production House)
6,
Casting Diễn viên theo kịch bản và có thể cả yêu cầu Client, thường thì các diễn
viên Hạng A thường đã có trong yêu cầu trước đó của Client với Agency
7, Giai
đoạn sản xuất tiền kỳ
8, Giai
đoạn sản xuất hậu kỳ
9,
Production bàn giao bản Final cho Agency, để Agency và Client thống nhất lần thứ
N (Thông thường lúc này Production House khổ nhất, bởi sửa chỗ này, chỗ kia…(Dù
hợp đồng hay không thì khách hàng vẫn là thượng đế)
10,
Final và lên sóng
Để kết
thúc cho phần chia sẻ này, xin mời các bạn cùng xem qua một số Video clip ghi lại
quá trình thực hiện một sản phẩm quảng cáo truyền hình. Hi vọng sẽ mang lại cho
các bạn những góc nhìn thấu đáo hơn về thể loại quảng cáo này, chúc các bạn
thành công.
Trên đây
là quy
trình sản xuất một TVC quảng cáo, việc thành công của bộ phim sẽ mang đến
lợi ích to lớn đối với doanh nghiệp về việc quảng bá hình ảnh thương hiệu và giới
thiệu sản phẩm, dịch vụ.


Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét